วันอังคารที่ 11 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

รีวิวของอร่อย หมูฝอย หมูแดดเดียวและท้อฟฟี่เค้ก ร้านแตงอ่อนหมูสวรรค์

ช่วง บอกต่อความอร่อย กับแม่หมูแบม” 

งานนี้สายข้าวเหนียวหมูกับสายเบเกอรี่ต้องมาจริงๆ เพราะของดีมีไว้แบ่งปัน มาดูกันว่าวันนี้แม่หมูแบมมีอะไรมาบอกต่อความอร่อยกัน ^^

ปกติเราต้องดื่มกาแฟร้อนทุกเช้า วันนี้พิเศษได้ ท้อฟฟี่เค้ก เนื้อเนียนนุ่มชุ่มเนย หอมคาราเมลมากินคู่ด้วย คือรสชาติดีงามมากกกก ปกติเรากับแฟนจะชอบท้อฟฟี่เค้กของสวนดุสิต ซึ่งตัวนั้นแป้งจะเบานุ่มหวานมันแบบจัดจ้าน แต่ของร้านนี้คือ เนื้อเค้กเนยสดแนว S&P หอมมันจากเนยแท้แบบละลายในปาก ส่วนตัวท้อฟฟี่ด้านบนหอมหวานคาราเมลแบบลงตัวคือไม่หวานจนเกินไป และที่จัดว่าเด็ดมาก คือ เม็ดมะม่วงหิมพานต์ไซส์เบิ้มแบบเต็มเม็ดที่เคี้ยวมันส์สุดๆ พอกินรวมกันแล้วคือ ฟินมากจริงๆ กาแฟยังไม่ทันหมดแก้ว ท้อฟฟี่เค้กหมดแล้วจ้า 555 ( ราคา 40 บาท )




มาต่อกันที่ หมูฝอย เราเป็นคนชอบกินข้าวเหนียวหมูมาก แต่ส่วนใหญ่มักจะเจอร้านที่ทำหมูฝอยแบบหวานเจี๊ยบ คือเส้นฝอยนี่เยิ้มด้วยน้ำตาลแบบเชื่อมมาเลย คือถ้าไม่ใช่สีแดงคงคิดว่าเป็นฝอยทองไรงี้555 แต่ของร้านนี้รสออกเค็มติดหวานปลายๆ ตักกินคำแรกรู้สึกแปลกๆ เพราะกินแต่แนวหวานมากมาตลอด แต่พอกินไปเรื่อยๆ กลับรู้สึกว่าเออ รสชาติอร่อยกลมกล่อมดีจังกินได้เรื่อยๆ แบบไม่เลี่ยนไม่แสบคอ แล้วตัวหมูฝอยเค้าก็มีความกรอบด้วยนะ จะหยิบกินเล่นๆ หรือกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ ก็ได้หมด กรอบอร่อยเคี้ยวเพลินมากๆ ขนาดแบมแบมยังชอบเลย หยิบฝอยเล็กๆ ใส่ปากให้หน่อยนึง นางดีใจปรบมือใหญ่ ร้านนี้ดีตรงที่เค้าไม่ใช้ดินประสิวกับสารกันบูด เลยให้เด็กๆ กินได้แบบสบายใจหายห่วง บ้านไหนมีเด็กๆ ซื้อติดบ้านไว้ให้กินกับข้าวในวันที่มนุษย์แม่ขี้เกียจก็ดีนะ ^^  ( ราคา 55 บาท/ขีด )



ปิดท้ายสายกินด้วย หมูแดดเดียว เนื้อนุ่มหอมซอส รสชาติเข้มข้น ตอนแกะออกจากถุงกลิ่นนี่ลอยออกมาก่อนเลย หอมเตะจมูกมากๆ เนื้อหมูหั่นได้หนาแบบพอดีคำ ไม่บางไม่หนาจนเกินไป เนื้อหมูมีติดมันนิดๆ พอให้ได้ความนุ่มและหอมอร่อยของไขมันที่แทรกอยู่ข้างใน กัดลงไปรู้สึกถึงความนุ่มชุ่มซอสที่หมักมาอย่างดี ลืมเนื้อหมูแดดเดียวแบบเดิมๆ ที่เหนียวแข็งเป็นขนมหมาไปได้เลย ร้านนี้ให้ความรู้สึกเหมือนทำกินเองที่บ้าน คือ สดใหม่และอร่อยมากๆ รสชาติกลมกล่อม มีความนุ่มชุ่มซอสโรยด้วยงาขาวบางๆ ยิ่งกินคู่กับข้าวสวยร้อนๆ นะ คือ สุดยอดมาก ( ราคา 40 บาท/ขีด )



แถมท้ายด้วยรูปหมู่หมูๆ 


ทั้งหมดนี้สอยมาจาก ร้านแตงอ่อนหมูสวรรค์ ร้านอยู่ตรงปั้มน้ำมันบางจาก ถนนสุวินทวงศ์ แถวหนองจอก มาไม่ถูกกดลิงค์นี้ค่ะ  ร้านแตงอ่อนหมูสวรรค์ หรือ Add Line มาสอบถามกันได้ที่ ID LINE : @yir8194b

ใครแวะผ่านไปแถวนั้นก็อย่าลืมแวะไปซื้อมาชิมกันดูนะ สำหรับเราถือว่า ผ่านแบบให้ 5 ดาวเลย เสียดายอย่างเดียวร้านอยู่ไกลบ้าน แต่เห็นว่ามีบริการจัดส่งนะ

การจัดส่ง เค้ามีบริการส่ง KERRY ให้ด้วย นี่ก็ว่าจะสั่งเนื้อหมูแดดเดียวแบบพร้อมทอด มาลองทอดเองที่บ้านดูอยู่เหมือนกัน หรือถ้าใครสนใจอยากรับมาขาย ทางร้านเค้าก็มีราคาขายส่งให้ด้วยนะ แต่เราไม่ได้ถามมา 
สนใจก็ลองสอบถามดูใน FB ของร้านกันเนอะ https://www.facebook.com/Mootangon/ รสชาติเด็ดขนาดนี้ เราว่าถ้ารับมาขายปลีกขายดีร่ำรวยๆ เฮงๆ แน่นอน ฟันธง!

ขอบคุณที่ติดตามอ่านจนจบนะคะ 

ครั้งต่อไปแม่หมูแบมจะไปชิมของอร่อยที่ไหนต่อ ต้องรอติดตามนะคะ BYE :)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น