วันศุกร์ที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

มี DRAMA เจ้าข้าเอ้ยยย....กับ Viral Marketing ขั้นเทพ

มี DRAMA เจ้าข้าเอ้ยยย....


ดราม่ากันจนได้กับประเด็น โพสภาพขาว-ดำ ติดแฮชแท็ก #BlindButNotBlind #KiehlsThailand  

โพสกันกระหน่ำทั้งใน IG และ FB ซึ่งเราก็หนึ่งในนั้นโพสผ่าน FB โดยไม่ได้ดูต้นขั้วจากทางแบรนด์ว่าเค้าให้โพสทาง IG นาจา และจำกัดยอดเงินบริจาคที่ 100,000 บาท 


ที่นี้ยอดแชร์ทั้งใน IG และ FB มันท่วมท้นล้นหลามมาก แค่ใน IG นะตอนนี้ก็ 150,000กว่าโพส ส่วนใน FB นี่เด้งกันดึ๋งดั๋งจน ณ.นาทีนี้ แล้วยังไงล่ะ?

ความดราม่ามันมาเมื่อมีคนที่รู้สึกว่ามันทะแม่งๆ ว่า มาหลอกปล่าววะ เห็นคนไทยโง่หรอ เห็นคนไทยชอบทำอะไรตามกระแสหรอ แล้วก็ไล่ล่าหาต้นตอ จนเจอว่าเอ้า ไม่ได้หลอกเว้ย แต่มันจำกัดยอดเงินบริจาคว่ะและก็จำกัดนับยอดโพสแค่ใน IG ด้วย!

เอาล่ะสิ! ความรู้สึกว่าถูกตกเป็นเครื่องมือทางการตลาดเริ่มมา ความรู้สึกว่าเราต้องปลุกให้คนไทยตื่นตัวเริ่มเกิด ... แบรนด์ได้ผลประโยชน์จากการที่คนแชร์มากมายจะมาจำกัดได้ไง ต้องบริจาคตามยอดแชร์ที่แท้จริงดิ แล้วห้ามจำกัดแค่ใน IG ด้วย ...อ๊ะๆ อย่ามาแถนะ ถ้าไม่นับใน FB แล้วมาแชร์รูปแคมเปญใน FB แบรนด์ทำไม???

- 150,000 x 10 = 1,500,000 บาท แค่ใน IG นะ

-  การที่คนรู้จักไม่ได้การันตีถึงยอดขายที่จะเพิ่ม เพราะหลายคนโพสไปแชร์ไปโดยที่ไม่รู้ด้วยซ้ำว่าแบรนด์นี้ขายอะไร???

- ต้องยอมรับว่าคนไทยติด FB มากกว่า IG หลายคนมี IG แต่ไม่ค่อยเล่น (เราก็หนึ่งในนั้น..ดูสิยังเสร่อไปโพสใน FB เลยเหอะ 555) การที่เค้าโพสใน FB มันก็แค่อีกช่องทางในการประชาสัมพันธ์แคมเปญ

- แคมเปญนี้เค้าทำมาเป็นปีที่ 2 แล้ว แต่ครั้งก่อนมันไม่ปัง ขนาดนี้

นี่ไม่ได้ออกมาปกป้องแบรนด์นะ เพราะไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับแบรนด์เลย  เซรั่มวิตามินซีที่ดีขั้นเทพของแบรนด์นี้ ก็ยังไม่เคยได้ซื้อมาลอง จะได้สอยมาลองก็เพราะเพิ่งนึกได้ว่าเค้ามีของดี จากดราม่านี่แหล่ะ

แค่รู้สึกว่า ดราม่าครั้งนี้ยิ่งยาว Viral Marketing ของแบรนด์นี้ยิ่ง Success จนอดคิดแบบชั่วร้ายไม่ได้ว่า นี่ทีมการตลาดเค้าวางแผนไว้ หรือ เพราะนิสัยอ่านไม่ได้ศัพท์จับไปกระเดียดของคนบางกลุ่ม มันบังเอิ้ญ บังเอิญ จนทำให้เกิดดราม่าในเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้ขึ้นมา

ดราม่านี้จะจบยังไงไม่รู้ แต่รู้ว่าคนรู้จักแบรนด์ Kielhs กันมากขึ้นในแค่ข้ามคืน

สวดยอดดดดด....👍👍👍


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น