วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

รีวิว บุฟเฟห์ชาบู ร้านโปรดในดวงใจ Onsen Shabu Shabu


วันนี้จะมีรีวิวร้านชาบูร้านโปรดที่หนึ่งในดวงใจ ที่เรียกได้ว่ากินทุกเดือน อย่างน้อยเดือนละครั้งอาจเพราะว่าอยู่ใกล้บ้าน ขับรถไปทานได้สะดวก แต่เหตุผลหลักเลยคือ ยังหาชาบูที่อร่อยเท่าร้านนี้ไม่ได้จริงๆ
 คือเค้าไม่ใช่ร้านชาบูเฟรนไชน์ เปิดมาน่าจะเกือบ 3 ปีได้ละ แล้วเราก็กินบ่อยมากและเช็คอินในเฟสบ่อยๆ พรีเซ้นต์ร้านให้สุดฤทธฺ์ คือกลัวร้านเค้าปิด แล้วชีวิตจะลำบากคือมันชอบมากไง 555พอๆ ไม่พล่ามมากละ ไปดูภาพกันเลยดีกว่า



เราไม่ทานเนื้อก็เลือกเป็น บุฟเฟ่ห์หมูไป 349 บาทnet ถ้าทานเนื้อกับซีฟู้ดเพิ่ม 99 บาท
ในภาพคือสันคอหมู มาแบบชิ้นเบิ้ม สไลด์บางกำลังดี มีมันแทรกแบบพอเหมาะ 



อันนี้คือหมูสามชั้น บางร้านชอบเขียนว่าเบค่อน คือมันไม่ใช่นะ เบค่อนมันจะเค็ม นี่หมูสดมีไขมันแทรกแบบเป็นชั้นสวยงามสามชั้น (เหมือนพุงเราเลย) คุณภาพเนื้อหมูดีงาม อร่อยมากกก




หมูเด้ง เนื้อนุ่ม ปรุงรสมาพอดีไม่เค็มเกิน บางร้านเค็มมาก ร้านนี้รสชาติกำลังดี ชอบ



ปูอัดและเต้าหู้ปลา 2 เมนูนี้ของโปรดคุณสามี สั่งเบิ้ลตลอด เรามีแอบชิมปูอัด รสชาติโออยู่นะ แต่ไม่ใช่แนว คือไปกินร้านไหนเราก็ไม่สั่ง ไม่ใช่ว่าของเค้าไม่ดีนะ




เป็นเส้นอุด้งที่อร่อยมาก คุณภาพดีกว่าร้านชาบูชื่อดังหลายร้าน เส้นสด นุ่มเด้ง นี่คือ สาเหตุนึงที่ติดใจร้านนี้ก็เพราะเส้นอุด้งนี่แหล่ะ



น้ำจิ้มร้านนี้เค้ามีให้เลือก 6 อย่าง สุกี้ พอนซึ งาขาว แล้วอะไรไม่รู้อีก 3 อย่างจำไม่ได้555 คือเรากินแค่ พอนซึ กับ สุกี้ เค้าจะมีโต๊ะกลางร้านให้ไปตักไปเติมเองตามอัธยาศัย มะนาวนี่มาเป็นซีกนะจ๊ะ ไม่ใช่น้ำมะนาวปลอมในขวดแก้วแบบทั่วไป




พอนซึกับสันคอหมู คือดีงาม ยิ่งกับเบค่อนนะ อร่อยมากกกก เปรี้ยว เผ็ด ลงตัวช่วยตัดเลี่ยนได้ดีมากๆ



น้ำซุปที่นี่มีให้เลือก 4 แบบ แต่จำไม่ได้ เพราะเราสั่งแต่ซุปดำ รักมาก สั่งแต่ซุปนี้ตลอด อร่อย กลมกล่อม หอมมาก (อัพเดต...เดี๋ยวนี้มีซุปกิมจิเพิ่มมานะ อร่อยเข้มข้นสั่งบ่อยเช่นกัน)



ข้าวผัดกระเทียมรสชาติปานกลาง ไม่ได้โดดเด่น ชอบตรงที่ชามเล็กดีและไม่มันเยิ้ม


ของทอดก็อยู่ในบุฟเฟต์ มี นักเก็ตไก่ เฟรนซ์ฟรายด์ ไก่คาราเกะ เมื่อก่อนมีเกี๊ยวซ่าด้วย อร่อยม๊ากๆๆๆ แต่ถอดออกจากบุฟเฟ่ห์แล้ว สั่งมากินต้องจ่ายเพิ่ม เราชอบนักเก็ตไก่เค้า ทอดใหม่เมื่อสั่งไม่ได้ทอดค้างรอลูกค้า ดังนั้นต้องรอนานนิด แต่ก็อร่อยสมการรอคอย :)


ชาเขียวเย็นกับร้อน ก็อยู่ในบุฟเฟ่ห์



ปิดท้ายด้วยของหวานมี ไอศครีม ไม่รู้ของยี่ห้ออะไรแต่สีม่วงรสเผือกอร่อยสุด มีเนื้อเผือกแทรกให้เคี้ยว หอม มัน ไม่หวานจัด ชอบ! รสช็อคโกแลตก็งั้นๆ เข้มข้นดีแต่ชอบเผือก(เรื่องชาวบ้าน)มากกว่า 555
ข้างๆ คือพานาค็อตต้าชาเขียวโปะถั่วแดง (เราว่าเหมือนวุ้นชาเขียวมากกว่า)  รสชาติกลางๆ เอามากินคู่ไอศครีมก็โอเคอยู่นะ 

จบการรีวิว ใครหิวก็ไปหาอะไรทานกันตามอัธยาศัย และถ้าใครสนใจร้านนี้ก็แวะมาได้ ที่ The Brio สายสี่ มาง่ายที่จอดรถสะดวกสบาย ร้านนี้เมนูอาหารไม่ได้มากมายแต่คุณภาพของวัตถุดิบดีมาก บริการก็ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส สำหรับเราคุ้มค่าสมราคามาก  ก็ถ้าใครมีโอกาสแวะมาชิม ก็มาบอกกันด้วยนะว่าชอบเหมือนกันมั้ย :) เค้าจะรอฟังน๊า



ปล. ไม่ได้ค่ารีวิวใดๆ ทั้งสิ้น เสียตังค์เต็มราคาทุกครั้ง แต่เราอยากให้ร้านชาบูดีๆ อยู่ให้เราได้กินไปนานๆ แค่นั้นเอง ^^










ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น